Yêu nước như thế nào ?

          Trong một lớp học những cậu học sinh yếu, còi thường bị bắt nạt. Dù chống lại quyết liệt thì hết lần này đến lần khác vẫn bị đe...

          Trong một lớp học những cậu học sinh yếu, còi thường bị bắt nạt. Dù chống lại quyết liệt thì hết lần này đến lần khác vẫn bị đem ra làm trò đùa cho mấy thằng nghịch ngợm. Lúc thì bị quéo tai, lúc thì bóp múi, đá đít. Nhục vô cùng. Đất nước ta trải qua mấy ngàn năm lịch sử chưa lúc nào yên thân bởi chiến tranh. Lý do là đâu ?. Cũng bởi các cường quốc khác thấy chúng ta có vẻ dễ bắt nạt. Mặc dù chúng ta chưa bao giờ chịu khuất phục nhưng kết quả vẫn phải liên tục đối mặt với sự nhòm ngó, reo rắt chiến tranh từ các nước lớn. Còn các cường quốc thì chỉ thấy đi bắt nạt, chèn ép các nước nhỏ chứ chẳng ai dám động vào họ. Cứ kéo dài như vậy thì kẻ yếu như chúng ta mãi không ngóc lên được. Đã dính vào chiến tranh thì kẻ thắng hay thua đều ít nhiều sứt đầu mẻ trán. Hơn thế chiến thắng của ta là chiến thắng của kẻ bị bắt nạt.
          Nhân dân ta có một lòng yêu nước nồng nàn. Tuy vậy chỉ biết đem lòng yêu nước ấy mà dồn sức vào chuyện đánh lộn chỉ hao tổn sức lực. Còn lúc bình sinh không biết tìm cách mà làm cho mình ngày càng trở nên khỏe mạnh. Chỉ có trở nên khỏe mạnh thì mới ít kẻ dám nhòm ngó. Ý tôi là phải tìm mọi cách mà làm cho đất nước trở nên là cường quốc giàu mạnh. Đó mới là kế hay mà bền. Muốn quốc gia mạnh thì chỉ có một cách là phát huy sức mạnh quốc dân. Dân tộc đó mạnh hay yếu phụ thuộc cả vào nhân dân chứ không ai khác. Chúng ta phải không ngừng cải tạo đạo đức và lối sống. Không ngừng trau dồi trí tuệ để góp công mà vun đắp cho Tổ quốc. Dân trí cao thì ắt sẽ biết làm gì để tốt cho dân tộc mà thực hiện. Sẽ biết làm gì là tổn hại đến đất nước mà tránh né. Nghĩ đất nước ta bây giờ còn thiếu quan tâm đến giáo dục. Mà đạo đức lối sống con người có phần đi xuống. Nhiều người yêu nước nhưng không biết đúng sai đâm ra lại làm hại cho Tổ quốc. Thấy kẻ khác làm hại cho đất nước mà không biết lại hùa theo chỉ làm tình hình thêm lâm loạn.Thật tệ hại.  Đó là những điều mà trong tâm tôi luôn lo lắng. Hãy biến nước ta trở nên một cường quốc mạnh mẽ thì sẽ chẳng bao giờ lo sợ điều gì. Mà tất cả mọi người phải hiệp lực thì mới làm được.

Related

Yêu nước như thế nào 5259998428112161461

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến. Rất mong sự ghé thăm thường xuyên của bạn!

emo-but-icon

THANH MAI TV

GẦN ĐÂY

NỔI BẬT

BÌNH LUẬN

item