Ngị luận xã hội. "Cuộc đời dù không chỉ toàn mùa đông nhưng một ngọn lửa hồng ấm áp tình thương bao giờ cũng cần cho những trái tim lạc loài sau cơn bão"

                         Nơi lạnh nhất là nơi không có tình thương. Vô cảm với những trái tim yếu đuối, khốn khó chính là đem lại một mùa ...

                        Nơi lạnh nhất là nơi không có tình thương. Vô cảm với những trái tim yếu đuối, khốn khó chính là đem lại một mùa đông vĩnh cửu cho họ. Vẫn biết rằng "cuộc đời dù không chỉ toàn mùa đông, nhưng một ngọn lửa ấm áp tình thương bao giờ cũng cần cho những trái tim lạc loài sau cơn bão".
        Tình thương là những tình cảm đẹp đẹp đẽ nồng nhiệt của con người làm cho họ gắn bó và có trách nhiệm với nhau hơn. Thiên nhiên có bốn mùa xuân - hạ - thu- đông. Cuộc đời con người dù  không phải lúc nào cũng đầy sóng gió, bão táp và sự lạnh giá. Nhưng với những trái tim lạc loài sau cơn bão - tức là những con người gặp phải những biến cố, tai nạn ,sóng gió bất ngờ của cuộc sống thì hơn ai hết họ cần những ngọn lửa ấm của tình thương để sống tiếp, để vượt qua cái lạnh giá của sự bất hạnh. Những tai họa từ thiên nhiên (bão lụt, sóng thần, động đất...), từ xã hội (tệ nạn, chiến tranh,mồ côi,nghèo đói, bệnh tật...), đã đẩy biết bao con người vào cảnh sống khốn khó, bế tắc, đứng trên sợi dây mong manh của sự sống. Hơn ai hết họ cần những "ngọn lửa tình người".
            Tình thương và hạnh phúc luôn đi liền với nhau. Đối với những người nghèo khổ hạnh phúc là mỗi ngày đều có đủ lương thực để ăn, đối với với những em bé lang thang hạnh phúc là sự trở che của gia đình. Đối với một con người có tấm lòng nhân thì hạnh phúc  là khi có thể đem lại niềm vui cho một ai đó.
          Nói gọn lại hạnh phúc chính là trạng thái sung sướng khi con người được hoàn thành một ý nguyên. Nhưng muốn có được thứ tài sản quý giá là hạnh phuc bạn phải biết cho đi trước khi nhận lại. Đó giống như một sự đầu tư sinh lời khôn khéo. Việc thực hiện những nghĩa cử cao đẹp, giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn sau những bão táp cuộc đời chính là đem lại hạnh phúc cho mình và cho mọi người. Cả đời người, ta đi tìm đủ cách để có cho được sự thanh thản yên vui nơi tâm hồn, sự ấm áp nơi trái tim mà không biết rằng nó có trong đôi mắt biết ơn của những con người yếu đuối.  Nếu cuộc sống là bầu trời rộng thì ngọn lửa tình thương mà bạn đem lại cho mọi người giống như những ngôi sao trang hoàng. Bằng cách đó chúng ta đang bắt đầu nâng cao giá trị của chính mình. Tôi không mong chú chim nhỏ sẽ cho lọ nước thần, tôi chỉ thấy sống là cần phải thương yêu. Một xã hội mà con người luôn chung sống hòa bình, biết quan tâm và yêu thương đồng loại vẫn là khao khát lâu này của hàng trăm triệu người trên khắp thế giới.
             Nhưng tôi chắc giấc mơ ấy sẽ càng  xa xôi nếu bạn luôn kiếm cớ hủy diệt tình thương hoặc là dại dột khi vô tình trà đạp lên tình thương. Bạn sống với trái tim lạnh lẽo, với tấm lòng vô cảm. Bạn thờ ơ trước cơn đói của những người nghèo, lạnh nhạt trước cánh tay cầu khẩn của những nạn nhân thiên tai, hoạn nạn...Như vây  tôi chắc bạn đang làm cho cuộc sống của mình xấu đi và trở nên khó khăn hơn. Tôi chắc chắn sẽ không ai bên bạn khi cô đơn yếu đuối. Khi trái tim bạn giàu có hay cho mọi người vay, tôi tin rằng sau này họ sẽ trả bạn gấp bội. Bạn sẽ đưa mình vào thế giới cô đơn nếu bạn ngừng yêu thương và chia sẻ. Nếu bạn chưa từng nghĩ về mơ ước của những người xung quanh, về mong muốn của đồng loại thì bạn chưa thế hiểu xứ mệnh của mình. 
         Rất tuyệt vời trong xã hội của ta ngày nay sự quan tâm chia sẻ, giúp đỡ những cá nhân bất hạnh rất phổ biến. Điều đó đúng với truyền thống "thương người như thể thương thân";"lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta.Có rất nhiều các tổ chức xã hội như Quỹ Bill và melida Gate; Trung tâm Carter; Hiệp hội bắc ái Vinh Sơn....các nhà từ thiện như Lã Nhã Kì, Nguyễn Thị Oanh, Trần Đăng Tuấn...hằng năm đã đóng góp rất nhiều cho mục đích giúp đỡ sẻ chia khó khăn đến những cá nhân gặp khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Đó là những tổ chức,cá nhân được sự hoan nghênh ủng hộ của toàn xã hội. Ngoài ra còn biết bao những trái tim nhân ái khác được đại chúng hưởng ứng. Cần nhiều lắm những con người như vậy để xã hội tươi đẹp hơn.
            Xã hội cần tạo điều kiện hơn nữa cho các tổ chức nhân đạo hoạt động. Mỗi cá nhân cần dang rộng cánh tay yêu thương để những kiếp người bất hạnh cảm thấy được chút hơi ấm của hạnh phúc. Cần nhiều hơn nữa các Website, các cuộc vận động tuyên truyền, kêu gọi tình yêu thương sẻ chia đến tất cả mọi người. Bởi còn nhiều lắm những đôi chân lạnh lang thang trong đêm giá, còn nhiều lắm trái tim yếu đuối bên bờ vực cái chết, còn nhiều lắm những cơn đói thắt, những cái họng khát...
          Với cá nhân tôi trong mọi hoàn cảnh và cương vị, nếu có thể góp phần nào đó chia sẻ những khó khăn hoạn nạn của đồng loại tôi nhất định sẽ làm. Tôi tin rằng đó là hạnh phúc của tôi là niềm vui của mọi người xung quanh tôi. Thiếu đi sợi dây kết nối yêu thương ấy cuộc sống vô nghĩa biết nhường nào. Nhỏ nhoi là một nghĩa cử nhưng lớn lao là một lẽ sống đẹp ở đời.
                Có nhiều người đang cần chúng ta, hãy đến và nắm lấy những bàn tay để cho đi một chút hơi ấm và nhận lại ánh mắt yêu thương, cảm mến. Để cuộc đời không còn cái lạnh giá, hãy để hơi ấm tình người sưởi ấm những trái tim. Để sau cơn bão mặt trời lại sáng hồng rực rỡ..

Related

Ôn thi ĐH-CĐ 6297704348091947752

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến. Rất mong sự ghé thăm thường xuyên của bạn!

emo-but-icon

THANH MAI TV

GẦN ĐÂY

NỔI BẬT

BÌNH LUẬN

item