Đề kiểm tra, ma trận Ngữ Văn 12 - Đọc hiểu bài thơ Hỏi (Hữu Thỉnh)

I.   MA TRẬN Nội dung Mức độ cần đạt Tổng số Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao ...


I.  MA TRẬN
Nội dung
Mức độ cần đạt
Tổng số
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
Phần I. Đọc hiểu
- Ngữ liệu: Văn bản thơ trữ tình.
- Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu:
+ 01 văn bản.
+ Là loại văn bản HS thường được tiếp xúc trong học tập và đời sống.
- Xác định thể loại của văn bản trên?
Văn bản trên gửi đến người đọc triết lý sống gì ? Chỉ ra những hình ảnh nói lên triết lý đó ? 
- Viết một đoạn văn ngắn (10 -15 dòng), trình bày  suy nghĩ của anh (chị) về câu hỏi “người sống với người như thế nào ?”


Tổng
Số câu
0,5
1
1,5

3
Số điểm




3,0
Tỉ lệ




30%
Phần II. Làm văn
Nghị luận xã hội.
-“Like a rolling stone – sống như hòn đá lăn, ít nhất là không để bị bám rêu”. Suy nghĩ của anh/chị.



Viết 01 bài văn.

Tổng
Số câu



1
1
Số điểm



7
7,0
Tỉ lệ




70%
Tổng cộng
Số câu
1
1
1
1
4
Số điểm
1
1
1
7
10,0
Tỉ lệ
10%
10%
10%
70%
100%
II.      ĐỀ BÀI (Bài viết ở nhà)
  PHẦN I. PHẦN ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)                                                 
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi từ 1 đến 3:
  Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi.
HỎI
Tôi hỏi đất:
- Đất sống với đất như thế nào?
- Chúng tôi tôn cao nhau                   
Tôi hỏi nước:
- Nước sống với nước như thế nào?
- Chúng tôi làm đầy nhau
             Tôi hỏi cỏ: 
- Cỏ sống với cỏ như thế nào?
- Chúng tôi đan vào nhau
  Làm nên những chân trời
Tôi hỏi người:
- Người sống với người như thế nào?
Tôi hỏi người:
- Người sống với người như thế nào?
Tôi hỏi người:
- Người sống với người như thế nào?
  (Trích trong tập Thư mùa đông – Hữu Thỉnh )
Câu 1: Xác định thể loại của văn bản trên ?
Câu 2:Văn bản trên gửi đến người đọc triết lý sống gì ? Chỉ ra những hình ảnh nói lên triết lý đó ? 
Câu 3:Viết một đoạn văn ngắn (10 -15 dòng), trình bày  suy nghĩ của anh (chị) về câu hỏi “người sống với người như thế nào ?”
PHẦN II. LÀM VĂN (7,0 điểm)
LIKE A ROLLING STONE - SỐNG NHƯ MỘT HÒN ĐÁ LĂN, ÍT NHẤT LÀ KHÔNG ĐỂ BỊ BÁM RÊU”. Suy nghĩ của anh/chị.

Related

ĐỀ THI - KT 2370923981157254901

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến. Rất mong sự ghé thăm thường xuyên của bạn!

emo-but-icon

THANH MAI TV

GẦN ĐÂY

NỔI BẬT

BÌNH LUẬN

item