Thơ tặng em.

Anh viết về Đất nước Về mẹ của chúng mình Mẹ vẫn đứng lặng thinh Trước những con sóng bạc Hình như biển đang hát Cho mẹ nghe khúc buồ...


Anh viết về Đất nước
Về mẹ của chúng mình
Mẹ vẫn đứng lặng thinh
Trước những con sóng bạc
Hình như biển đang hát
Cho mẹ nghe khúc buồn.
Khi có anh và em
Chiến tranh đã không còn
Chúng mình đã lớn khôn
Trong vòng tay của mẹ
Đã ít khi anh nghĩ
Những gì mẹ đã qua.
Đất nước mình sinh ra
Từ vất vả gian khó
Và 4000 năm đó
Chúng mình không được quên
Vì mẹ đã viết nên
Bằng máu xương của mẹ.
Em ơi hãy nhớ nhé
Mẹ là của chúng mình
Phải biết sống yêu thương
Phải can trường mạnh mẽ
Chớ gieo chuyện chia rẽ
Làm hại chính đồng bào.
Bao gian khó đã trải
Bình yên đã mấy đâu
Em chớ vội giãi rầu
Chớ than phiền oán trách
Hãy viết tiếp cuốn sách
Về lịch sử nước mình.
Gia đình ta còn nghèo
Chi tiêu còn hạn hẹp
Chớ rượu chè nhậu nhẹt
Mà lười biếng chân tay
Nếu Đất nước này say
Là bởi anh - em đó.
Công việc ai cũng có
Bổn phận thì chia đều
Biết sống và biết yêu
Không được quên trách nhiệm
Đất nước mình tươi đẹp
Vì có anh có em.
Anh sẽ vẫn làm thơ
Sẽ viết tiếp giấc mơ
Gieo tình yêu vào chữ.
Và em ơi hãy nhớ
Dù thế nào đi nữa
Mẹ là của chúng mình
Dù gian khó, dù hi sinh
Mình sẽ không xa cách.

Related

Sáng tác 7167584495939011269

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến. Rất mong sự ghé thăm thường xuyên của bạn!

emo-but-icon

THANH MAI TV

GẦN ĐÂY

NỔI BẬT

BÌNH LUẬN

item