Một số đề văn Nghị luận xã hội về đạo đức và lối sống.

1. " Mỗi người đều có thể trở nên vĩ đại...Chỉ cần trái tim bạn chan chứa lòng khoan dung và tâm hồn bạn tràn ngập tình yêu thương&q...



1. " Mỗi người đều có thể trở nên vĩ đại...Chỉ cần trái tim bạn chan chứa lòng khoan dung và tâm hồn bạn tràn ngập tình yêu thương".

2. "Tình cảm  ruột thịt giữa cha mẹ và con cái là tình cảm chân thành nhất, thiêng liêng nhất. Nó không có lịch sử không có biên giới, là cái tình chung của loài người". Hãy chứng minh?

3. "Phê phán thái độ thờ ơ ghẻ lạnh đối với con người cũng quan trọng và cần thiết như ca ngợi lòng vị tha, tình đoàn kết". Suy nghĩ của anh(chị) về câu nói trên?

4. Tình thương là hạnh phúc của con người. 

5."Nơi lạnh nhất không phải Bắc cực mà là nơi không có tình thương".? 

6. Có ý kiến cho rằng " Những thói xấu ban đầu là vị khách qua đường, sau trở nên bạn thân ở chung nhà, và kết thúc là ông chủ khó tính". Anh (chị) hiểu thế nào về ý kiến đó?

7. Trình bày suy nghĩ của mình về lòng dũng cảm.

8.Anh (chị) nghĩ gì về câu nói của Tuân Tử :"Người chê ta phải là thầy ta. người khen ta mà khen phải là bạn ta, những kẻ vuốt ve nịnh bợ ta chính là kẻ thù của ta vậy".

9. Suy nghi của anh (chị) về lời phát biểu của một nhạc sĩ:
Năm hai mươi tuổi tôi nói:"Tôi và Môda" 
Năm ba mươi tuổi tôi nói: "Môda và tôi"
Năm bốn mươi tuổi tôi nói:"Chỉ có Môda"

10. Đức phật dạy " Giọt nước chỉ hòa v ào biển cả mới không cạn mà thôi".

11. Suy nghĩ của mình về bệnh vô cảm.

12. Trình bày suy nghĩ và trả lời câu hỏi sau của nhà thơ Tố Hữu "Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn!"

13. "Cái chết không phải mất mát lớn nhất  trong cuộc đời. Sự mất mát lớn nhất là để cho tâm hồn mình tàn lụi ngay khi còn sống".

14. Nhà văn Leptonxtoi nói: "Lí tưởng là ngọn đèn chỉ đường. Không có lí tưởng thì không có phương hướng kiên định, mà không có phương hướng thì không có cuộc sống". Nêu suy nghĩ của anh (chị) về vai trò của lý tưởng.?

Related

Ôn thi ĐH-CĐ 6415292405471642033

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến. Rất mong sự ghé thăm thường xuyên của bạn!

emo-but-icon

THANH MAI TV

GẦN ĐÂY

NỔI BẬT

BÌNH LUẬN

item